วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

ทุ่งทานตะวัน

เมื่อเช้าฟังวิทยุได้ยินเขาบอกว่า ตรงถนนเกษตรนวมินทร์ ช่วงแถวๆ หลังโรงเรียนสตรีวิทยา ๒ มีทุ่งทานตะวันใหญ่เบิ้ม ทางกทม. (หรือเขตฯ?) เขาไปขอความร่วมมือจากหมู่บ้านเสนานิเวศน์ใช้ที่ ๔๕ ไร่ ปลูกต้นทานตะวัน ตอนนี้กำลังออกดอกสีเหลืองทองอร่ามเต็มไปหมด

ฟังแล้วเลยได้คำตอบที่เราเก็บความสงสัย (อยู่เงียบๆ) มาปีกว่าๆ

เพราะช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีที่แล้ว เราขับรถผ่านไปตรงที่เขาพูดถึงนี่แหละ แล้วก็เห็นทุ่งทานตะวันที่ว่านี้ ก็เลยจอดรถถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วก็สงสัยว่าใครหนอ ที่มาปลูกต้นทานตะวันพวกนี้ไว้ และปลูกไปทำไม และฯลฯ

แต่ไม่ว่าใครจะปลูก เราก็ชื่นชม เพราะได้เห็นดอกทานตะวันบานเป็นทุ่ง แล้วชื่นใจ ยิ้มได้ (เพิ่มขึ้นจากการได้ขับรถเต็มสปีดในถนนว่างๆ ของกรุงเทพฯ ซึ่งมีแค่ปีละครั้งตอนสงกรานต์)

ตอนนี้พ้นช่วงสงกรานต์มาแล้ว รถก็กลับมาติดเหมือนเดิม อากาศก็ร้อนยังกะนรก ตามถนนมีอะไรสวยๆ งามๆ ให้ดู ก็ได้คลายร้อน ได้เย็นใจกันบ้างก็ดีเนอะ ใครที่ไม่เคยเห็นทุ่งทานตะวัน อยากจะไปแอ็คท่าถ่ายรูป ก็ไปได้ อยู่ใกล้ๆ แค่นี้ ไม่ต้องขับไปต่างจังหวัดไกลๆ ให้เปลืองน้ำมันแล้ว :)

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยแต่ได้ยิน ยังไม่เคยไปดูเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้า
นำที่รกร้างว่างเปล่าในกรุงเทพฯ มาให้เกษตรกรเช่าปลูกพืชผักไม้ผล เราจะมีพื้นที่สีเขียวไว้บำรุงปอด และผลิตผล สด สะอาด ไว้บำรุงร่างกาย
อีกเยอะเลย
แต่ใครเค้าจะยอมล่ะเนอะ?
:)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยอ่านในนสพ.ว่าสำนักงานเขตลาดพร้าวเป็นผู้ขอใช้ประโยชนจากที่ดินที่รกร้างว่างเปล่านี้นะคะ
ช่วงงานยุ่งหรอคะเห็นไม่ค่อยได้อัพ ตามอ่านอยู่ค่ะ

nitbert กล่าวว่า...

คุณ golb - นอกจากที่ในกทม.เยอะแยะที่โดนปล่อยรกร้างว่างเปล่าแล้ว ยังมีที่ในภาคกลางอีกมากมาย ที่เป็นพื้นที่ ดินดำ-น้ำชุ่ม แต่ถูกเอาไปทำโรงงาน สร้างบ้าน ทำตึกแถว แทนที่จะได้ปลูกพืชผัก... น่าเสียดายเนอะ

คุณ miuhung (ชื่อนี้จะต้องอ่านว่าอะไรอ่ะค่ะ :P) ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ :) ที่ไม่ค่อยได้อัพเดท จะว่ายุ่งก็ไม่เชิง... ไม่ได้ยุ่งมากขนาดไม่มีเวลาอัพ แต่ออกแนวไม่มีอารมณ์มากกว่า (เป็นศิลปินนะเนี่ย อิอิ) แล้วพอไม่ได้อัพนานๆ เข้ามันก็พาลไม่มีมุขจะเขียนไปอีก (writer's block) -_-'

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พอดีญาติเพิ่งจะไปถ่ายรูปมา สวยดีครับ ไม่ค่อยได้เห็นบรรยากาศแบบนี้ในกรุงเทพสักเท่าไร

สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์